Hiện nay, với tư cách là một nhà phê bình, đặc biệt là nhà phê bình học thuật, anh ta đồng thời cũng phải là một nhà lí luận. Bất kì một sinh viên khoa học xã hội nhân văn nào đều đau khổ ý thức được điều này.
Chúng ta làm tế nào để đạt được phán đoán giá trị, hơn nữa, liệu chúng ta có thể đạt được phán đoán giá trị hay không. Những suy nghĩ này đến nay chí ít cũng quan trọng như việc bản thân phán đoán giá trị thực tế là cái gì.
- Con người không còn nghiên cứu "văn học" nữa, mà là nghiên cứu toàn bộ lí luận phê bình bên ngoài văn học, việc đọc hiểu trần thuật của tác phẩm đã được xây dựng trên những lí luận đó.
- Những thứ đồng dạng thích hợp với lịch sử nghệ thuật, nghiên cứu truyền thông, xã hội học và những môn khoa học của khoa học xã hội và nhân văn khác.
- Phạm vi của nghiên cứu văn hóa phủ lên rất nhiều bọ phận trong những môn khoa học này.
(dịch)
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét